Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại nhà

Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại nhà

Cần biết - Kể từ ngày 2-1-2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM bắt đầu triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại TP.HCM.



Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy trình và thao tác kỹ thuật để thực hiện dịch vụ này tương tự như “Dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng” mà trước đây Sở đã cũng cấp cho doanh nghiệp từ cuối năm 2000 đến tháng 10 năm 2010.
Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ cung cấp nhiều tiện ích sau cho doanh nghiệp. Đầu tiên, đó là việc tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp – loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty Cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng internet.
Sau ngày 15-1-2014, sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn qua mạng Internet, không nhiều hơn 02 lần, để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận được thông tin đăng ký qua mạng. Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể thông qua bưu điện hoặc đến trực tiếp Sở Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty.
Thời gian giải quyết hồ sơ là trong vòng 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Thành lập doanh nghiệp,thành lập công ty, dịch vụ kế toán