Giải pháp báo cáo thuế cho các doanh nghiệp

Giải pháp dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp

 Bộ phận kế toán trong một doanh nghiệp không chỉ là tay hòm chìa khóa của doanh nghiệp mà nó còn quyết định sự sống còn của doanh nghiệp đó.

Với các bạn làm dịch vụ kế toán, chẳng khó để tìm 1 phần mềm chuyên cho công việc của mình tuy nhiên để có phần mền kế toán đáp ứng được tối đa nhu cầu sự dụng thì không có nhiều phần mền đáp ứng được.

Dịch vụ Hệ thống kế toán thuế thông minh


Đa phần các công ty ở Việt Nam có quy mô siêu nhỏ, nhỏ, hoặc vừa nên không có nhu cầu quản lý các nghiệp vụ kinh tế phức tạp. Điều quan trọng nhất với họ khi sử dụng các phần mềm trong công tác kế toán là thực hiện nhanh gọn, đầy đủ các nghiệp vụ kế toán cơ bản, tuân thủ chính xác, kịp thời các ưu đãi và nghĩa vụ thuế do nhà nước quy định.

Công việc kế toán luôn bao gồm các giai đoạn: Hạch toán kế toán trên phần mêm kế toán; kê khai theo các biểu mẫu thuế trên phần mềm HTKK; nạp (upload) tờ khai, ký điện tử và nộp tờ khai thuế qua mạng trên các Hệ thống iHTKK hoặc T-VAN. Như vậy, các bạn kế toán đang phải làm việc trên tối thiểu 3 phần mềm riêng biệt, không đồng nhất, rất bất tiện, dễ sai sót và mất thời gian.

Khi thời gian áp dụng các chính sách thuế mới từ đầu năm 2014 đang đến rất gần thì trên các forum, các group kế toán đang truyền tai nhau thông tin về một sản phẩm “3 trong 1”. Một phần mềm bao gồm cả Hạch toán kế toán, kê khai theo các biểu mẫu thuế, ký điện tử và nộp tờ khai thuế qua mạng. Dạo một vòng nắm bắt tình hình, có những thông tin trái chiều, người tò mò, người không dám tin có thể có một sản phẩm như vậy, người hào hứng chờ đợi, người nhanh chân tìm kiếm, người dò hỏi thông tin.

“3 trong 1” mà các cộng đồng kế toán đang bàn tán sôi nổi chính xác là gì? Là những công đoạn kế toán riêng rẽ đã được tích hợp trong một sản phẩm. Bạn không cần sử dụng các phần mềm kế toán, không cần sử dụng phần mềm HTKK, cũng không cần sử dụng phần mềm iHTKK/T-VAN. Bạn chỉ cần dùng 1 phần mềm iTAS duy nhất.

Sẽ chẳng còn phải lo kết xuất file hay nhập lại dữ liệu từ phần mềm này qua phần mềm khác mà chỉ đơn giản là nhập liệu chứng từ, tự động hạch toán, chọn loại biểu mẫu và ký gửi ngay trên 1 phần mềm. Không còn sai sót dữ liệu, không còn nhầm lẫn biểu mẫu, không còn lệch phiên bản cũ-mới như đã xảy ra thưởng xuyên giữa các phần mềm rời rạc trước đây. 

Nếu bạn làm dịch vụ kế toán cùng lúc cho nhiều doanh nghiệp, bạn không cần thực hiện các thao tác cài đặt, quản lý dữ liệu đầy rắc rối, phức tạp, tiềm ẩn rủi ro cao như các phần mềm kế toán thông thường nữa. Với iTAS bạn chỉ cần 1 bộ cài duy nhất, thay đổi đơn vị làm việc dễ dàng trong cùng phiên làm việc mà không cần thoát ra/đăng nhập lại hay chuyển sang máy tính khác.

Đặc biệt, với các tổ chức làm dịch vụ kế toán cho hàng trăm hay hàng nghìn doanh nghiệp, hiện rất khó khăn trong việc quản lý bảo mật dữ liệu khách hàng, iTAS cho phép quản lý phân quyền bảo mật đến từng nhân viên của tổ chức theo dữ liệu mỗi khách hàng được phân công và theo các chức năng nghiệp vụ tối ưu.

Làm cho nhiều doanh nghiệp trên cùng 1 phần mềm
Làm cho nhiều doanh nghiệp trên cùng 1 phần mềm

Các chuẩn mực kế toán nhìn chung rất ít thay đổi từ năm này qua năm khác, nhưng những nghị định, thông tư và biểu mẫu thuế thay đổi hàng năm, hàng quý, thậm chí là hàng tháng theo chính sách điều hành vĩ mô của nhà nước. Không như tất cả các phần mềm kế toán trên thị trường hiện nay chỉ có một vài loại báo cáo thuế đơn giản, iTAS tập hợp đầy đủ hàng trăm loại tờ khai, biểu mẫu của tất cả các loại thuế hiện hành. iTAS cũng miễn phí nâng cấp, cập nhật tự động nhanh nhất mọi thay đổi về chế độ kế toán và biểu mẫu báo cáo thuế khi có phát sinh.

Thường xuyên sử dụng những bút toán quen thuộc, lặp lại với từng đặc tính kinh doanh của mỗi trường doanh nghiệp, iTAS cho phép dễ dàng khai báo các bút toán mẫu và hạch toán tự động ngay sau khi nhập liệu theo các bút toán mẫu đã khai báo đó. Điều này cũng mở ra khả năng thuê các nhân công nhập liệu giá thấp, giúp tiết kiệm thời gian cho các chuyên viên kế toán tập trung vào việc phân tích và xử lý dữ liệu kinh doanh. Hơn nữa, người dùng iTAS còn được sử dụng miễn phí dịch vụ kế toán và Tư vấn nghiệp vụ hay chính sách bởi các chuyên gia kế toán thuế đầu ngành.

Với mục tiêu đơn giản, tiện dụng, đáp ứng sát nhất với nhu cầu quản lý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, iTAS thích hợp với mọi loại hình, lĩnh vực kinh doanh, tuân thủ đầy đủ các quy định của chế độ kế toán doanh nghiệp theo các quyết định QĐ15, QĐ48 hay QĐ19 của Bộ Tài chính. Trong tương lai gần, iTAS sẽ sớm được nâng cấp các nghiệp vụ vô cùng thiết yếu cho công tác kế toán như: kiểm tra, đối chiếu, xác minh hóa đơn, nộp tiền thuế điện tử...

Khai báo các bút toán mẫu linh hoạt và hạch toán tự động theo các mẫu đã khai báo
Khai báo các bút toán mẫu linh hoạt và hạch toán tự động theo các mẫu đã khai báo
Khai báo các bút toán mẫu linh hoạt và hạch toán tự động theo các mẫu đã khai báo
 
Link gốc: http://dantri.com.vn/doanh-nghiep/giai-phap-bao-cao-thue-cho-cac-doanh-nghiep-816913.htm

Thành lập doanh nghiệp,thành lập công ty, dịch vụ kế toán